วันศุกร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 7

วิชาการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย

อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤณ แจ่มถิน

เวลาเรียน 14.10 - 17.30 น.

เวลาเข้าเรียน 14.10 น.  เวลาเลิกเรียน 17.30 น. 

กิจกรรมวันนี้

        สำหรับวันนี้อาจารย์ให่แบ่งกลุ่มออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่ แล้วให้แต่ละกลุ่มออกมาจับฉลากหัวข้อ 3 หัวข้อ คือ 
แผนภูมิที่ 1 แผนภูมิตาราง  
แผนภูมิที่ 2 แผนภูมิแท่ง
แผนภูมิที่ 2 แผนภูมิวงกลม 
        สำหรับกลุ่มเราได้แผนภูมิตารางเราทำเกี่ยวกับการแยกประเภทของสัตว์ออกลูกเป็นตัวและสัตว์ออกลูกเป็นไข่

                                            
 กลุ่มเพื่อน แผนภูมิแท่ง


                                         

  กลุ่มเพื่อน แผนภูมิวงกลม


        สำหรับกิจกรรมนี้ เราจะทำให้เด็กได้รับความรู้เพิ่มจากความรู้เดิมมากยิ่งขึ้น และเรายังสามารถนำไปใช้ในการเรียนการสอนได้ จะทำให้เด็กมีความสนใจในการเรียนมาก ก่อนที่เราจะสอนเราสามารถถามเด็กก่อนว่าเด็กอยากรู้รู้เกี่ยวกับสิ่งใดและชอบอะไร ถ้าเด็กให้การสนใจเราก็นำสิ่งที่เด็กอยากรู้มาสอนเพื่อที่จะทำให้เด็กเกิดความสนใจมากยิ่งขึ้น
กิจกรรมที่ 2 เราสร้างรถไฟพีชคณิต

  ผลงานของกลุ่มพวกเรา






 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น